ติดต่อเรา:
สายด่วนได้ที่: +668 1849 1131

วิธีการเข้าเล่มงานพิมพ์

เข้าเล่มงานพิมพ์คืออะไร

        การเข้าเล่ม เป็นหนึ่งในกระบวนการงานหลังพิมพ์ ที่สามารถจะทำให้สื่อสิ่งพิมพ์ของคุณอย่างเช่น หนังสือ สมุด นิตยสาร แคตตาล็อก แมกกาซีน เป็นต้น สมบูรณ์แบบ การเข้าเล่มหนังสือมีหลายวิธี แต่ที่นิยมกันจะมีดังนี้

วิธีการเข้าเล่มงานพิมพ์ยอดฮิต

        1. การเข้าเล่มแบบใสกาว  จะนำเอากระดาษที่เรียงหน้าแล้วมากระดาษด้านข้างก่อน นำไปทากาวรวมเป็นเล่ม โดยที่การเข้าเล่ม การเข้าเล่มแบบใสกาวเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะรวดเร็ว ราคาถูก งานออกมาเรียบร้อย ส่วนมากจะนิยมเข้าเล่มประเภท นิตยสาร หนังสือเรียน
        2. การเข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา  เป็นการเข้าเล่มงานพิมพ์ที่ทำง่าย การที่จะเข้าเล่มงานพิมพ์แบบเย็บมุงหลังคาต้องนำเอากระดาษทั้งเล่มมาเรียงกันให้เรียบร้อยพับครึ่งแล้วใช้ลวดเย็บกระดาษตรงรอยพับครึ่งเหมาะสำหรับจำนวนหน้าน้อยเช่น สมุด หนังสือ เป็นต้น
        3. การเข้าเล่มแบบเย็บกี่ ในสมัยก่อนจะนิยมทำเล่มด้วยการเย็บกี่ นำกระดาษทั้งเล่มมาเรียงกันแล้วใช้ด้ายเย็บคล้ายกับการเข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา แล้วเอาละส่วนมาเย็บรวมกันเป็นเล่มใหญ่ หนังสือจะมีความแข็งแรงมากขึ้น เหมาะสำหรับ พจนานุกรม ดิกชันนารี สารานุกรม
        4. การเข้าเล่มแบบเข้าห่วง จะใช้ห่วงในการเย็บเล่มมีห่วงพลาสติกและห่วงเหล็ก มีข้อดีที่สามารถกางงานพิมพ์ออกได้อย่างเต็มที่ นิยมใช้ในงานจำนวนหน้าไม่เยอะมาก เช่น สมุดบันทึก ปฏิทิน
        5. การเข้าเล่มแบบกาวหัว  เอากระดาษมาเรียงกันเป็นตั้ง แล้วทากาวที่สันกระดาษ ส่วนมากจะงานในประเภทสมุดฉีก กระดาษโน้ต หรือกระดาษงานที่ต้องการฉีก
        6. การเข้าเล่มแบบปีกผีเสื้อ  เป็นการเข้าเล่มแบบพรีเมียม เป็นการเข้าเล่มที่ทำให้สามารถเปิดกางได้ถึง 180 องศา ไร้รอยต่อ นิยมใช้ในงานโฟโต้บุ๊ค อัลบั้มแต่งงาน 

งานพับครึ่งทากาว A1 พับเป็น A2

งานพับครึ่งทากาว A1 พับเป็น A2

งานพับครึ่งทากาว แบบญี่ปุ่น

งานพับครึ่งทากาว แบบญี่ปุ่น

งานเย็บเล่มหุ้มสัน A3

งานเย็บเล่มหุ้มสัน A3

 

         บีเอ็มซี (ไทยแลนด์) บริการงานเย็บเล่มหุ้มสัน เข้าเล่มหุ้มสันกาว บริการปริ้น - Scan - Copy แบบแปลน A0/A3 บริการถ่ายแบบแปลน สี-ขาวดำ/ขาว-ไข บริการถ่ายแบบแปลนด้วยระบบดิจิตอล ทั้งแบบกระดาษธรรมดาและกระดาษไข scan และ plot งาน AUTOCAD ได้ถึงขนาด A0 ด้วยเครื่องถ่ายแบบแปลนเทคโนโลยีล่าสุด ทั้งสีและขาวดำ เช่น งานแผนที่ขนาดใหญ่ หน้ากว้าง A0
      - Print Copy Scan สีและขาวดำ ด้วยความเร็วสูงสุด
      - เย็บเล่มพับครึ่งทากาวแบบญี่ปุ่น (เล่ม As Built)
      - เย็บเล่มสันตะปู (สันเก็ต)
      - ขายกล่องใส่แบบ A1 - A2
      - พิมพ์เขียวระบบดิจิตอล

------------------------------------------------------------------------------------------
บทความที่เกี่ยวข้อง
• วิธีเย็บเล่มสันตะปู-สันเก็ต 
• 
งานปริ้นมีกี่ประเภท
• ทำไมการเข้าเล่มหุ้มสันกาว ถึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน